Điều gì xảy ra nếu bạn ăn cà rốt hằng ngày?
Cà rốt là nguồn dồi dào các vitamin và dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Chúng có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cà rốt nếu bạn ăn chúng hàng ngày.
9 CÔNG DỤNG "BẤT NGỜ" TỪ CÀ RỐT
1. Cải thiện tầm nhìn
Theo Boldsky, cà rốt rất giàu beta-caroten, tiền chất giúp chuyển hóa thành vitamin A, bảo vệ sức khỏe của đôi mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già.
2. Ổn định huyết áp
Cà rốt chứa lượng natri vừa đủ để duy trì huyết áp ở mức hợp lý trong cơ thể. Đối với những người tiêu thụ cà rốt thường xuyên, huyết áp của họ sẽ luôn ở trong tình trạng ổn định và trong tầm kiểm soát.
3. Ngừa ung thư
Theo nghiên cứu mới nhất, hợp chất falcarinol trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư ở người như gan, phổi và đại tràng.
4. Làm đẹp da
Vitamin A trong cà rốt giúp làn da luôn mịn màng, sáng đẹp. Nếu thiếu hụt vitamin A, da và tóc sẽ bị khô quá mức. Cà rốt cũng giúp giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.
5. Giảm cholesterol
Cà rốt chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, chủ yếu là pectin, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, những người ăn khoảng một bát cà rốt mỗi ngày trong 3 tuần có thể giảm lượng lớn cholesterol trong máu.
6. Bảo vệ tim mạch
Do giàu carotenoid, cà rốt có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, alpha-carotene và lutein được tìm thấy trong cà rốt cũng bảo vệ trái tim luôn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.
7. Thải độc cơ thể
Cà rốt chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin A, vì vậy, chúng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan.
8. Ngăn ngừa mất trí nhớ
Theo Reader's Digest, một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ, trong 18 năm cho thấy nam giới tiêu thụ 50 mg beta-carotene trong rau quả, đặc biệt là cà rốt, giảm nguy cơ mất trí nhớ 1-1,5 năm so với những người uống giả dược chứa beta-carotene. Hợp chất này có tác dụng bảo vệ hệ thống thần kinh trung ương, chống lão hóa sớm.
9. Tăng cường chắc khỏe xương
Cà rốt chứa lượng nhỏ các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C (5 mg mỗi bát ăn) và canxi (96 mg mỗi bát ăn). Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ thời kỳ mãn kinh, không có đủ canxi, vì vậy, ăn cà rốt hàng ngày có thể hỗ trợ xương chắc khỏe hơn.
Liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu đặt hàng.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ GOODPRICE VIỆT NAM
- Văn phòng: Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
- Hotline: 1900 636 299
- MST: 0313349134
- Email: [email protected] - [email protected]
- Website: www.goodprice.vn
Nguồn: Internet.
Bài viết được quan tâm
Thạch Nha Đam Đóng Gói Sẵn – Có Gì Khác Với Nha Đam Tươi Tự Làm?
Làm nước ép cần tây tốt sức khoẻ đẹp dáng và da
Yến mạch có tác dụng gì mà ai cũng tìm mua?
Bột Lá Mơ Làm Bánh: Bí Quyết Tạo Màu Xanh Tự Nhiên, Giữ Trọn Dinh Dưỡng
Bột khoai lang tím cho quán F&B: Cách tối ưu cost đồ uống






